(ĐTCK) CTCP Sản xuất và Thương mại Nam Hoa (NHT) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu riêng công ty mẹ 345 tỷ đồng, tăng 22%; lợi nhuận 70 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.
Theo kế hoạch 2022, Công ty dự kiến tăng 15% doanh thu, nâng con số doanh thu hợp nhất lên 1.070 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tăng 53% lên hơn 83 tỷ đồng. Tương ứng, lãi ròng của Công ty cả năm 2022 sẽ đạt gần 77 tỷ đồng.
Dù là tân binh trên sàn chứng khoán từ 2021, nhưng trong ngành đồ gỗ, Nam Hoa được biết đến là đơn vị dẫn đầu lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ chơi trẻ em, đồ trang trí và đồ dùng nhà bếp bằng gỗ, với bề dày kinh nghiệm 28 năm.
Ý tưởng đưa gỗ chất lượng cao vào thế giới đồ chơi của trẻ em đã được hun đúc từ những năm đầu thập niên 90. Từ đó, Công ty cho ra đời những sản phẩm đồ chơi gỗ an toàn mang giá trị nhân văn sâu sắc và được các khách hàng quốc tế đón nhận, từ Mỹ, Canada, Anh, các nước châu Âu đến khách hàng khó tính Nhật Bản…
Trên nền tảng đó, Nam Hoa đã liên tục nghiên cứu và phát triển đa dạng mẫu mã đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em và mở rộng ngành hàng sang đồ trang trí bằng gỗ, đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất...
Các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ xuất khẩu của NHT
Đóng góp vào những thành quả đáng tự hào của Nam Hoa trước tiên là nhờ vào định hướng chiến lược rõ ràng cho giai đoạn 2021-2025. Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển 5 năm tập trung vào 2 mũi nhọn là khai thác tập khách hàng tại thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật bằng các sản phẩm cao cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
Đến nay, Nam Hoa tự hào có được đội ngũ thiết kế và kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm và sức sáng tạo không ngừng, đội ngũ kinh doanh luôn tràn đầy nhiệt huyết cùng cả tập thể nhà máy sản xuất và “đội quân” phục vụ công tác hậu cần luôn tận tâm, hết lòng vì công việc. Cùng với nhau, họ đã tạo nên những sản phẩm - tác phẩm nghệ thuật - khác biệt và mang tính cạnh tranh vượt trội trên thị trường.
Với những nỗ lực đó, NHT hiện có vị thế vững chắc trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ chơi trẻ em, đồ trang trí, đồ dùng nhà bếp bằng gỗ, đáp ứng được những thị trường lớn như châu Âu, Mỹ…. Doanh thu từ các mảng kinh doanh cốt lõi của công ty đem lại doanh thu ổn định với mức tăng trưởng kép hàng năm 22,9% trong giai đoạn 2016-2021, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức cao 30 - 42%.
NHT cũng định hướng các sản phẩm của công ty thuộc phân khúc cao cấp, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Trong đó, Nhà máy Nam Hoa 2 tại Củ Chi đã được Công ty đưa vào hoạt động năm 2019, kỳ vọng sẽ đạt công suất tối đa vào năm 2022-2023, giúp cho doanh thu công ty mẹ tăng mạnh.
Mặt khác, nắm chi phối công ty thành viên Miền Quê còn là bệ đỡ giúp NHT nhanh chóng mở rộng mảng sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp. Dự báo, công ty thành viên này sẽ nhanh chóng đóng góp nguồn thu lớn cho NHT trong giai đoạn 2022-2024, duy trì mức đóng góp khoảng 68% doanh thu hợp nhất.
Nhà máy Miền Quê chuyên sản xuất hàng nội thất cao cấp xuất khẩu - công ty thành viên của NHT
NHT đã chính thức sở hữu 51% và nắm quyền kiểm soát tại công ty con Miền Quê từ đầu năm 2020. Đây chính là tiền đề để công ty mở rộng hoạt động kinh doanh mảng đồ gỗ nội thất cao cấp với năng lực sản xuất cũng như tập khách hàng vững mạnh của Miền Quê. Doanh thu từ mảng đồ gỗ nội thất cao cấp đã nhanh chóng đóng góp cho doanh thu năm 2020 và 2021 với tỷ trọng lần lượt là 73,8% và 65,6%.
Nhằm bổ sung nguồn lực kinh doanh, năm 2022 HĐQT Công ty còn lên phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ , bao gồm:
Thứ nhất, phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 30% và chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ thực hiện quyền 3:2. Mức giá chào bán dự kiến 10.000 đồng/cp – thấp hơn so với thị giá hiện nay là 32.000 đồng/cp.
Thứ hai, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP): HĐQT dự trình tỷ lệ phát hành không vượt quá 5% vốn điều lệ Công ty tại thời điểm thực hiện.
Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản NHT vào mức 867 tỷ đồng, vốn điều lệ xấp xỉ 185 tỷ đồng.
Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn